Dịch vụ giấy tờ tại Hóc Môn tư vấn trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn. Dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp tại Hóc Môn – Liên hệ 0909.86.00.86, địa chỉ số 43/3A Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Mục lục bài viết
- 1. Điều kiện để sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn – Trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai năm 2024
- 2. Hồ sơ đề nghị sang tên sổ hồng tại Hóc Môn – Trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai năm 2024
- 3. Trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn
- 4. Lý do quý khách hàng lựa chọn Dịch vụ sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn – Trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024
- 5. Kết luận
1. Điều kiện để sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn – Trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai năm 2024
Để sang tên sổ hồng thì cần đáp ứng điều kiện theo quy định của Luật đất đai 2024 và các nghị định, thông tư có liên quan.
Quý khách xem điều kiện để sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn tại đây: Điều kiện sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn.
2. Hồ sơ đề nghị sang tên sổ hồng tại Hóc Môn – Trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai năm 2024
Để đăng ký sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 thì người dân cần soạn một bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Quý khách tìm hiểu soạn bộ hồ sơ sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn tại đây: Hồ sơ sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn.

Dịch vụ làm giấy tờ nhà đất uy tín, chuyên nghiệp tại Hóc Môn – Liên hệ 0909.86.00.86, địa chỉ số 43/3A Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM
3. Trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn
- Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn.
- Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện các công việc sau:
– Kiểm tra các điều kiện thực hiện quyền theo quy định của Luật Đất đai đối với trường hợp thực hiện quyền của người sử dụng đất, của chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; trường hợp không đủ điều kiện thực hiện quyền theo quy định của Luật Đất đai thì Văn phòng đăng ký đất đai thông báo lý do và trả hồ sơ cho người yêu cầu đăng ký;
– Khi giải quyết thủ tục đăng ký biến động đất đai mà thửa đất đã được cấp Giấy chứng nhận theo bản đồ địa chính hoặc trích đo bản đồ địa chính thửa đất thì Văn phòng đăng ký đất đai không phải thực hiện việc đo đạc, xác định lại diện tích thửa đất, trừ trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu.
Trường hợp thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai mà Giấy chứng nhận đã cấp chưa sử dụng bản đồ địa chính hoặc trích đo bản đồ địa chính thửa đất, người sử dụng đất có nhu cầu cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc thuộc trường hợp phải cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện việc trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo bản đồ địa chính thửa đất đối với nơi chưa có bản đồ địa chính hoặc chỉ có bản đồ địa chính dạng giấy đã rách nát, hư hỏng không thể khôi phục và không thể sử dụng để số hóa theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 4 của Nghị định 101/2024/NĐ-CP ngày 29/7/2024 để thể hiện sơ đồ của thửa đất trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Người sử dụng đất được công nhận theo kết quả trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo bản đồ địa chính và phải trả chi phí đo đạc theo quy định; trường hợp đo đạc lại mà diện tích thửa đất lớn hơn diện tích trên Giấy chứng nhận đã cấp, ranh giới thửa đất không thay đổi so với ranh giới thửa đất tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận thì người sử dụng đất phải thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất đối với phần diện tích đất ở tăng thêm nằm ngoài hạn mức đất ở, tiền thuê đất đối với phần diện tích tăng thêm theo quy định của pháp luật tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận trước đây;
– Trường hợp giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên thì Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm đo đạc, xác định lại diện tích thửa đất bằng kinh phí của Nhà nước;
– Gửi Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Mẫu số 12/ĐK ban hành kèm theo Nghị định 101/2024/NĐ-CP ngày 29/7/2024 đến cơ quan thuế để xác định và thông báo thu nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật;
– Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp không phải thực hiện nghĩa vụ tài chính; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc gửi cơ quan tiếp nhận hồ sơ để trao cho người được cấp.
Đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính thì Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện các công việc quy định tại điểm đ khoản 3 điều 37 nghị định 101/2024/NĐ-CP ngày 29/7/2024 sau khi nhận được thông báo của cơ quan thuế về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính.
– Chuyển sổ hồng về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện/Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai để trao cho người dân.
4. Lý do quý khách hàng lựa chọn Dịch vụ sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn – Trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024
Khi lựa chọn dịch vụ của chúng tôi, Quý khách hàng sẽ:
- Được tư vấn tình trạng pháp lý của hồ sơ đầy đủ, toàn diện và được chỉ rõ các trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024;
- Được tư vấn bởi Luật sư nhà đất giỏi tại Hóc Môn và có các chuyên viên giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các giấy tờ nhà đất sẽ trực tiếp thực hiện công việc, theo dõi sát sao về chất lượng công việc đăng ký sang tên sổ hồng;
- Chúng tôi sẽ tiến hành báo tiến độ thực hiện công việc, cập nhật tình hình triển khai công việc kịp thời và đều đặn, quý khách hàng luôn chủ động nắm bắt về phương hướng thực hiện công việc;
- Chi phí để chúng tôi thực hiện công việc sẽ được chúng tôi thông báo, thỏa thuận và thống nhất bằng hợp đồng;
- Các chi phí liên quan đến quá trình thực hiện công việc sẽ được chúng tôi công khai, thông báo rõ ràng và trao đổi hợp tình hợp lý;
- Những tài liệu, văn bản, giấy tờ mà khách hàng giao chúng tôi bảo đảm bảo quản cẩn thận, không thất lạc, rách nát hay hư hại;
- Kết quả thực hiện hồ sơ sẽ được chúng tôi trao đổi với Quý khách hàng, việc giao nhận sổ đỏ, sổ hồng sẽ được đảm bảo và bàn giao theo đúng yêu cầu của khách hàng;
- Tinh thần không ngại khó khăn, gian nan, thử thách của đội ngũ nhân sự trẻ Dịch vụ giấy tờ tại Hóc Môn: kiến thức vững vàng, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà đất, nhiệt huyết với công việc, luôn trung thực và bảo đảm quyền lợi tối đa cho Quý khách hàng.

Dịch vụ làm giấy tờ nhà đất uy tín, chuyên nghiệp tại Hóc Môn – Liên hệ 0909.86.00.86, địa chỉ số 43/3A Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM
5. Kết luận
Trên đây là tư vấn về trình tự sang tên sổ hồng theo luật đất đai 2024 tại Hóc Môn. Để biết thêm thông tin Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Dịch vụ giấy tờ tại Hóc Môn qua:
Số điện thoại: 0909.86.00.86
Địa chỉ: Số 43/3A Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
HỒ SƠ SANG TÊN SỔ HỒNG THEO LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 TẠI HÓC MÔN
SANG TÊN SỔ HỒNG THEO LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 TẠI HÓC MÔN
DỊCH VỤ SANG TÊN SỔ ĐỎ, SỔ HỒNG TẠI HÓC MÔN