Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn. Dịch vụ làm giấy tờ nhà đất uy tín, chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí tại Hóc Môn.
Mục lục bài viết
- 1. Điều kiện để cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn - Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn
- 2. Hồ sơ đề nghị cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn - Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn
- 3. Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn
- Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận
- Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm ghi đầy đủ thông tin vào Sổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, trao Phiếu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Bước 3: Tổ chức họp xác nhận nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp sử dụng đất, sự phù hợp với quy hoạch.
- Bước 4: Công khai Kết quả lấy ý kiến về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất và trình UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Bước 5: Thực hiện nghĩa vụ Tài chính.
- Bước 6: In Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và trả về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- 4. Kết luận
1. Điều kiện để cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn - Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn
Để cấp mới sổ đỏ, sổ hồng thì cần đáp ứng điều kiện theo quy định của Luật đất đai và các nghị định, thông tư có liên quan.
Quý khách tìm hiểu điều kiện để cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn tại đây: Điều kiện cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn.
2. Hồ sơ đề nghị cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn - Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn
Để đăng ký cấp mới sổ đỏ, sổ hồng người dân cần soạn một bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Quý khách tìm hiểu soạn bộ hồ sơ cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn tại đây: Hồ sơ cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn.

Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn
3. Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn
Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận
Sau khi chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ đề nghị cấp mới sổ đỏ, sổ hồng thì người dân tiến hành nộp hồ sơ. Có thể nộp hồ sơ theo một trong hai cách:
Cách 1: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân cấp xã nơi có đất.
Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp xã phải chuyển hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp huyện hoặc Chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện.
Cách 2: Nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng đăng ký đất đai/Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện.
– Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ:
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện phải có văn bản trả hồ sơ và nêu rõ lý do theo quy định tại khoản 11 Điều 7 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT ngày 29/9/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
– Trường hợp hồ sơ hợp lệ thực hiện các trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho các hộ gia đình, cá nhân.
Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm ghi đầy đủ thông tin vào Sổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, trao Phiếu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
Sau khi tiếp nhận Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn thực hiện những nhiệm vụ sau:
Thực hiện công tác Trích đo địa chính thửa đất (nếu người dân chưa trích đo địa chính thửa đất). Nội dung biên bản trích đo phải thể hiện đầy đủ các thông tin: diện tích, số thửa, số tờ bản đồ, tên chủ sử dụng, các hộ giáp ranh, ….; chữ ký của chủ hộ, cán bộ địa chính, cán bộ đo đạc của Chi nhánh VPĐK đất đai huyện, Chủ tịch UBND xã, các hộ giáp ranh….
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ đo đạc chỉnh lý thửa đất, biên bản kiểm tra hiện trạng, ghi đầy đủ thông tin trong biên bản và tất cả các thành phần có tên trong biên bản tham gia ký công nhận kết quả trích đo, đảm bảo đúng, không lấn chiếm, không tranh chấp và được Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện ký, đóng dấu.
Bước 3: Tổ chức họp xác nhận nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp sử dụng đất, sự phù hợp với quy hoạch.
Sau khi có kết quả đo đạc chỉnh lý thửa đất, biên bản kiểm tra hiện trạng được Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện ký, đóng dấu theo quy định, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện có trách nhiệm Thông báo cho UBND cấp xã hoặc người sử dụng đất nộp phí trích đo và nhận hồ sơ trích đo và gửi về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã để thực hiện các bước tiếp theo.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, gửi hồ sơ về bộ phận Địa chính – Xây dựng cấp xã: Kiểm tra hồ sơ; xác nhận hiện trạng sử dụng đất; xác nhận nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp đất, sự phù hợp với quy hoạch; xác nhận hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn – Liên hệ 0909.86.00.86
Bước 4: Công khai Kết quả lấy ý kiến về nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất và trình UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Sau khi họp xét, UBND cấp xã có trách nhiệm công khai kết quả lấy ý kiến nhân dân trong thời gian 15 ngày làm việc. Niêm yết tại UBND cấp xã nơi có đất xin cấp GCN QSD đất. Sau 15 ngày làm việc nếu không có khiếu nại thì UBND xã lập biên bản xác nhận nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất.
Chuyển thông tin địa chính đến cơ quan thuế địa phương nơi có đất để xác định nghĩa vụ tài chính theo quy định. – Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông tin địa chính do Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện hoặc Phòng TN&MT chuyển đến, Cơ quan Thuế thông báo nghĩa vụ tài chính để người có yêu cầu cấp mới sổ đỏ, sổ hồng thực hiện.
Về hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính, thành phần gồm:
– Tờ khai lệ phí trước bạ (Bản chính);
– Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (Nếu có);
– Tờ khai thuế thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản (trừ trường hợp bên chuyển nhượng là doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất động sản) theo quy định của pháp luật về thuế (nếu có) (Bản chính);
– Văn bản của người sử dụng đất đề nghị được miễn, giảm các khoản nghĩa vụ tài chính về đất đai (Bản chính);
– Bản sao các giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được miễn, giảm theo quy định của pháp luật (Nếu có);
– Bản sao Giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng không phải nộp nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật (Nếu có).
Bước 5: Thực hiện nghĩa vụ Tài chính.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông tin địa chính do Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện hoặc Phòng TN&MT chuyển đến, Cơ quan Thuế thông báo nghĩa vụ tài chính để người có yêu cầu cấp sổ đỏ, sổ hồng thực hiện.
Sau khi người sử dụng đất nộp giấy tờ chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện hoặc Phòng TN&MT lập hồ sơ để trình UBND huyện theo quy định.
Bước 6: In Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và trả về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Sau khi nhận được Giấy xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn có trách nhiệm in Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trình Phòng Tài nguyên và môi trường kiểm tra, trình UBND huyện ký GCN theo quy định và vào số, cập nhật thông tin địa chính, trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho người dân.

Trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn
4. Kết luận
Trên đây là trình tự, thủ tục cấp mới sổ đỏ, sổ hồng tại Hóc Môn. Để biết thêm thông tin, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Dịch vụ giấy tờ tại Hóc Môn qua:
Số điện thoại: 0909.86.00.86
Địa chỉ: Số 43/3A Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
TRÌNH TỰ CẤP SỔ HỒNG THEO LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 TẠI HÓC MÔN
HỒ SƠ CẤP MỚI SỔ HỒNG THEO LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 TẠI HÓC MÔN
CẤP MỚI SỔ HỒNG THEO LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 TẠI HÓC MÔN